14/08/2014 14:54 GMT+7

10 đô thị có giá phòng thấp nhất châu Âu 

ĐAN THY (Theo La Press, PAX)
ĐAN THY (Theo La Press, PAX)

TTO - Những quốc gia ở khu vực phía nam châu Âu sẽ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho người thích xê dịch nhưng có hầu bao không mấy dư dả.

Quảng trường Puerta Real ở Granada, một trong những thành phố du lịch có giá phòng lưu trú thấp nhất châu Âu - Ảnh: wiki

Theo phân tích chỉ số giá phòng khách sạn của trang mạng Trivago (tHPI), du khách sẽ tiết kiệm được giá phòng lưu trú để có thể chi tiêu nhiều hơn cho việc khám phá thật nhiều điểm tham quan nếu chọn các nước thuộc khu vực phía nam châu Âu làm điểm đến hiện nay.

Các chuyên viên của Trivago đã so sánh giá phòng đôi tiêu chuẩn giới thiệu trên 204 trang mạng đặt phòng tại các thành phố du lịch được truy cập nhiều nhất trên thế giới để đưa ra giá phòng lưu trú qua đêm trung bình trong tháng 7 và tháng 8-2014 ở các thành phố du lịch phổ biến nhất châu Âu.

Trong số các khách sạn ở 30 thành phố được Trivago nghiên cứu giá phòng, ba thành phố có giá phòng đắt nhất  đều thuộc khối Liên hiệp Anh gồm Glasgow (Scotland) với giá 188 EU/đêm, London (Anh) giá 190 EU/đêm và Edinburgh (Scotland) gần 200 EU/đêm.

Số liệu thống kê của công ty nghiên cứu The Hotel Solutions Providers công bố gần đây cũng đồng tình với nhận định này khi cho rằng London có giá phòng lưu trú đắt nhất châu Âu.

Trong khi đó, Paris của Pháp có giá phòng trung bình 168 EU/đêm. 

Theo đó, các nước khu vực phía nam Châu Âu có giá thuê phòng qua đêm thấp nhất, đặc biệt tại Tây Ban Nha.

Theo đó, thành phố Granada của Tây Ban Nha đứng đầu bảng top 10 tHPI với giá trung bình một phòng đôi tiêu chuẩn 63 EU/đêm. Ba thành phố tiếp theo giá phòng trung bình 75 EU/đêm gồm hai thành phố Tây Ban Nha là Seville và Madrid, Athens (Hy Lạp).

Trong top 10 thành phố châu Âu có giá phòng thấp nhất còn có Budapest của Hungary với giá 75 EU/đêm, Prague (CH Czech), Lisbon (Bồ Đào Nha), Berlin (Đức), Vienna (Áo) và Marseille (Pháp). 

Granada, thủ phủ tỉnh Granada ở đông nam vùng Andalusia thuộc Tây Ban Nha, là nơi có giá trị văn hóa cao và được xem là ngã tư của các nền văn hóa trên thế giới với vô số các di tích lịch sử đáng kể có tên trong danh sách di sản của UNESCO như cung điện Alhambra nổi tiếng thế giới. Mỗi năm, Granada đón hàng chục ngàn du khách đến từ khắp các lục địa.  

Trivago, trang thông tin du lịch điện tử của Pháp, được xem có chức năng so sánh giá phòng khác sạn lớn nhất thế giới. Mỗi tháng có hơn 45 triệu lượt người truy cập mạng Trivago để so sánh giá phòng của hơn 700.000 khách sạn trên thế giới.

Theo thống kê của Trivago, nhờ những so sánh này, du khách tiết kiệm trung bình 35% giá phòng cho cùng một loại phòng ở cùng một thành phố. Chỉ số giá phòng lưu trú được Trivago thực hiện thường xuyên hàng tháng.

Và các thông tin trong bảng chỉ số tHPI vào thời điểm công bố phù hợp với giá phòng lưu trú đang áp dụng trong tháng đó.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu The Hotel Solutions Providers, những thành phố có giá phòng đắt nhất còn có Zurich (Thụy Sĩ),  Moscow (Nga), Stockholm (Thụy Điển). Trên bình diện thế giới, giá phòng ở thành phố Sydney của Úc (178 EU/đêm) còn đắt hơn ở New York của Mỹ (159 EU/đêm)!

Ở khu vực Bắc Mỹ, các thành phố ở Canada có giá phòng lưu trú dễ chịu hơn khi giảm nhiều so với năm 2013. Hiện tại, giá phòng trung bình ở Montreal là 98,5 EU/đêm, tại Toronto là 94,5 EU/đêm...

Ở châu Á, giá phòng đắt nhất thuộc về Singapore với mức 142 EU/đêm, Tokyo 140 EU/đêm, Hong Kong là 134,5 EU/đêm...

Ngược lại, do những biến động chính trị và cuộc đảo chính quân sự vừa qua, Bangkok của Thái Lan là một trong những thành phố châu Á có giá phòng trung bình rẻ nhất thế giới khi sụt giảm 9,6% và hiện là 33 EU/đêm.

Theo chỉ số giá phòng trong bản báo cáo thứ 8 của Hotel Price Index, các khách sạn bốn sao ở châu Á hiện có giá phòng trung bình chỉ 68 EU...

ĐAN THY (Theo La Press, PAX)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên